hotline futabus

Doanh nghiệp trách nhiệm vì cộng đồng

(Thanh tra)- Là một doanh nghiệp có gần 6.000 người lao động bởi có rất nhiều chính sách đãi ngộ tốt để gắn kết họ với Cty. Năm 2017, Cty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Du lịch Phương Trang (Cty Phương Trang) đã đóng thuế cho Nhà nước hơn 200 tỷ đồng và không nợ thuế, không nợ bảo hiểm…

Tổng Giám đốc Cty Phương Trang. Ảnh: PT

Ông Nguyễn Trí Dũng, Tổng Giám đốc Cty Phương Trang chia sẻ với Báo Thanh tra: “Cty thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ nộp thuế và đây cũng là thực hiện tốt trách nhiệm với xã hội, đạo đức kinh doanh và cũng là cách thể hiện văn hóa của Cty Phương Trang”.

Tạo công ăn việc làm cho gần 6 nghìn người

+ Phương Trang là một trong những doanh nghiệp tạo được công ăn việc làm cho hàng ngàn  lao động, trong khi nhiều doanh nghiệp khác đang gặp khó khăn. Với cương vị là Tổng Giám đốc, ông có thể chia sẻ những chính sách để thu hút được người lao động gắn kết với Cty?

- Với đường lối kinh doanh uy tín - chất lượng, với phương châm phục vụ, “chất lượng là danh dự”, Cty Phương Trang đã trở thành một địa chỉ tin cậy của đông đảo khách hàng trong cả nước.

Chúng tôi tự hào là một doanh nghiệp đã tạo công ăn việc làm cho 5.811 người. Vì là ngành dịch vụ nên chúng tôi ý thức rằng các chính sách quan tâm đến người lao động cũng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Chẳng hạn chúng tôi đảm bảo các chế độ như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế 100% cho cán bộ, công nhân. Ngoài ra, Cty Phương Trang có chính sách để nâng cao đời sống người lao động như lương, thưởng, tháng lương thứ 13... Đặc biệt, trong những ngày lễ, tết, nhân viên làm việc sẽ được tăng lên 300% lương, có thể là 1 triệu đồng/ngày.

Để đảm bảo an sinh tốt cho người lao động, chủ trương của Cty Phương Trang là lương phải cao hơn mặt bằng từ 20-30% và càng gắn bó với Cty càng được hưởng nhiều phúc lợi. Cụ thể, tổng thu nhập lái xe tuyến khoảng 19-20 triệu đồng/tháng; nhân viên phục vụ khoảng 9-12 triệu đồng/tháng. Chính vì vậy, người lao động mới yên tâm công tác.

Hàng năm, Cty Phương Trang còn tổ chức các chương trình tri ân, trong đó có các phần thưởng cũng như các trò chơi hỏi, đáp về an toàn giao thông… Đây cũng là dịp để cán bộ, nhân viên, lái xe cập nhật thêm kiến thức.

Doanh nghiệp chung tay vì cộng đồng đó cũng là tiêu chí được Cty Phương Trang lựa chọn với mong muốn thể hiện trách nhiệm của mình với xã hội, với cộng đồng. Năm 2017, Cty Phương Trang đã phối hợp với Công an tỉnh An Giang tặng 200 phần quà và 100 xe đạp để cho các học sinh nghèo vượt khó. Tài trợ vàng “Hội nghị Giao thông Đông Á - Lần thứ 12 - năm 2017" do Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức. Tài trợ kim cương cho lễ hội hoa Đà Lạt…

 + Ngoài các tiêu chí giám sát hoạt động sao cho chất lượng dịch vụ tốt hơn, Cty Phương Trang đã làm gì để kiểm soát mức độ an giao thông?

- Chúng tôi đề ra tiêu chí chỉ cần lái xe đi đúng tốc độ… có thể giảm nguyên liệu thì lái xe được thưởng. Quan trọng hơn, việc áp dụng tiêu chí này sẽ góp phần đảm bảo sự an toàn khi lưu thông trên đường, cũng như đảm bảo an toàn cho khách hàng.

 

Ông Nguyễn Trí Dũng (thứ 3 từ trái sang) - đại diện Cty Phương Trang tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: PT

Chúng tôi có định vị, camera… nếu tổng đài phát hiện xe nào chạy với tốc độ nhanh, lập tức nhân viên phục vụ sẽ nhắc nhở. Hàng tháng, Cty cấp cho nhân viên 200 ngàn đồng tiền điện thoại để thuận tiện liên lạc. Cùng với đó là thẻ từ, quẹt. Khi cầm lái ở tuyến đường trên 300km phải đổi tài xế và không quá 4 tiếng phải dừng tại các trạm dừng chân của Cty. Hiện Cty Phương Trang có 200 trạm dừng chân.

2017 phục vụ 12 triệu lượt khách

+ Xin ông cho biết năm 2017, Cty đã đạt được những kết quả gì trong chiến lược phát triển của mình?

- Từ nhiều năm qua, Cty Phương Trang kiên trì theo đuổi mục tiêu với phương châm “chất lượng là danh dự”, thượng tôn pháp luật, tất cả vì sự an toàn của hành khách và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ… để ngày càng phục vụ hành khách một cách tốt hơn.

Bên cạnh đó, năm qua, Cty đã đầu tư thêm khoảng 200 chiếc xe mới để bổ sung và thay thế những xe cũ vì phương tiện cũng là một trong các yếu tố quyết định chất lượng dịch vụ nên xe của PT gần như 4 năm được thay mới. Song song đó, chúng tôi cũng không ngừng ứng dụng các công nghệ thông tin trong quản trị điều hành, tập huấn cán bộ, nhân viên nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.

Chỉ riêng 3 tháng cuối năm ở ba tuyến mới mở (An Sương đi Đà Lạt, Bến xe miền Đông đi Đắc Nông và Buôn Ma Thuột… Cty Phương Trang đã đạt trên 3.000 chuyến, với sản lượng gần 5.000 lượt khách. Mặc dù kết quả này chưa nhiều nhưng điều đó khẳng định bước đầu chúng tôi đã cố gắng nâng cao dịch vụ và khách hàng đã tin tưởng vào Cty Phương Trang. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã phục vụ 12 triệu lượt hành khách trong năm 2017 và tăng trưởng cao.

Từ một doanh nghiệp nhỏ với số lượng đầu xe chỉ từ 5 đến 10 xe khách các loại, sau 15 năm hoạt động đến nay, Cty Phương Trang đã có hơn 500 xe trung chuyển, hơn 1.000 xe khách liên tỉnh, tạo công ăn việc làm cho gần 6.000 người lao động.

 + Kế hoạch phục vụ hành khách dịp Tết 2018 của Cty như thế nào, thưa ông?

- Theo thông lệ hàng năm, tuỳ theo từng tuyến cụ thể, Cty Phương Trang có điều chỉnh giá vé cho hợp lý nhưng không vượt quá thông lệ cho phép. Dịp Tết này chúng tôi đầu tư và tăng cường thêm 81 xe. Triển khai bán vé Tết trên toàn hệ thống, bán trực tuyến tại phòng vé mà Cty quy định và đưa 1.500 chuyến xe/ngày.

Ngoài ra, Cty cũng chuẩn bị công tác bảo trì bảo dưỡng, công tác nhân sự. Đào tạo kỹ năng nghiệp vụ, và tiếp tục vận hành camera, VNRS… nhằm bảo đảm an toàn giao thông.

+ Xin trân trọng cảm ơn ông!

Nghiêm Lan (Thực hiện)

Nguồn: http://thanhtra.com.vn/kinh-te/thi-truong/doanh-nghiep-trach-nhiem-vi-cong-dong_t114c1067n129094